image banner
XÃ GIA PHÚ TỔ CHỨC RA MẮT MÔ HÌNH THÔN NÔNG THÔN MỚI THÔNG MINH VÀ MÔ HÌNH CHỢ 4.0
Nằm trong các hoạt động hưởng ứng tháng chuyển đổi số và ngày chuyển đổi số ( 10/10) năm nay,  ngày 10/10/2023, tại nhà văn hóa thôn Đông Căm xã Gia Phú đã tổ chức ra  02 mô hình: Thôn nông thôn mới thông minh và mô hình Chợ 4.0 trên địa bàn.

Trên cơ sở đánh giá quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn, Đông Căm là 1 trong những thôn đã kịp thời triển khai rất tốt công tác này như: Cài đặt cập nhật địa chỉ số hộ gia đình, triển khai vận động Nhân dân cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeiD, thu nhập định danh điện tử và kích hoạt định danh điện tử mức độ 2 cho công dân đảm bảo theo tiến độ xã đề ra, cơ sở vật chất cũng như mạng internet đã được thôn triển khai lặp đặt, khai thác và sử dụng ứng dụng cơ bản trong chuyển đổi số cũng như nhận thức và sự ủng hộ của người dân trong thời gian vừa qua là cơ sở rất thuận lợi cho việc triển khai để chọn làm mô hình điểm trong xây dựng thôn nông thôn mới thông minh. Mô hình được xây dựng sẽ giúp cho người dân được tiếp cận với việc thực hiện thủ tục hành chính được thuận lợi, được nắm bắt các thông tin kịp thời, giảm thời gian đi lại cũng như sự phiều hà trong giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước. Đồng thời, với mong muốn giúp người tiêu dùng được tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, thúc đẩy việc sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ngay cả trong những giao dịch hằng ngày, đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới hiện nay và trong giai đoạn ứng dụng công nghệ số trong thời gian tiếp theodo vậy việc xây dựng mô hình Chợ 4.0 là một trong những nhiệm vụ cần thiết hiện nay.

UBND xã đã tổ chức ra mắt mô hình " Thôn nông thôn mới thông minh " tại Đông Căm và mô hình " Chợ 4.0 " trên địa bàn xã. Mô hình được triển khai, bước đầu chắc chắn có những khó khăn nhất định, do vậy, mỗi chúng ta làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, có sự thay đổi về nhận thức, mạnh dạnh tiếp cận xóa bỏ những thói quen truyền thống, nâng cao nhận thức hiểu biết, hướng dẫn để người dân dần dần nhận thấy hiệu quả của việc tham gia chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống thường ngày từ đó nâng cao thói quen, ý thức tích cực tham gia.

Để mô hình đi vào hoạt động có hiệu quả, nhân rộng trên địa bàn trong thời gian tới, trong bài phát biểu khai mạc tại chương trình ra mắt mô hình, đ/c Phạm Minh Bắc - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đề nghị và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên trong toàn Đảng bộ cũng như các tổ công nghệ số cộng đồng các thôn tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ là:

- Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai nghiêm túc các chủ trương của các cấp ủy, chính quyền đền với người dân về sự cần thiết, tính cấp thiết của chuyển đổi số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số;

- Tiếp tục rà soát, vận động, lập danh sách các hộ tiểu thương, kinh doanh, buôn bán tại 02 chợ và nhân dân mở tài khoản ngân hàng tham gia trao đổi hàng hoá tại chợ. Đối với các trường hợp đã có tài khoản ngân hàng, tuyên truyền, vận động, phối hợp với ngân hàng tạo mã QR code phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

- Các chi bộ tiếp tục chỉ đạo, vận động thực hiện xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, thôn trưởng, ban phát triển thôn thành lập được 01 nhóm Zalo mà các thành viên nhóm là cán bộ thôn và đại diện các hộ gia đình trong thôn tham gia.

-Tiếp tục vận động Nhân dân thực hiện thu nhận định danh điện tử và kích hoạt định danh điện tử mức độ 2 đảm bảo 100% người dân trong diện đủ điều kiện hoàn thành theo kế hoạch.

Với quyết tâm cao, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức và thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng, tin tưởng mô hình được ra mắt đi vào hoạt động, đạt hiệu quả cao và là cơ sở để nhân rộng tại địa phương trong thời gian tiếp theo.

Dưới đây là hình ảnh buổi ra mắt mô hình. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Trần Diệp Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1