image banner
HỢP TÁC XÃ CHẾ BIẾN THỰC PHẨM SẠCH: NÂNG TẦM HƯƠNG VỊ TRUYỀN THỐNG TẠI ĐỊA PHƯƠNG GIA PHÚ, BẢO THẮNG.

Nằm ở cửa ngõ xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, Hợp tác xã chế biến  thực phẩm sạch của gia đình chị Vũ Thị Thắm đã và đang viết nên câu chuyện thành công về việc tạo ra và phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP - đặc sản tây bắc: thịt Trâu sấy, thịt Lợn sấy, Xúc xích, Lạp sườn và ba chỉ Lợn hun khói - hương vị không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán.

Từ những ngày đầu thành lập, Hợp tác xã đã đặt mục tiêu không chỉ sản xuất ra những sản phẩm - đặc sản tây bắc chất lượng cao mà còn muốn bảo tồn và phát huy giá trị của ẩm thực truyền thống. Với nguồn nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng từ các lò mổ đảm bảo quy định kiểm dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm, Hợp tác xã tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm thịt sấy, lạp sườn, xúc xích, ba chỉ hun khói thơm ngon.

Mỗi dịp Tết đến, hợp tác xã lại tất bật với công việc sản xuất trung bình từ 1,5 tạ hàng khô mỗi ngày, để đáp ứng nhu cầu cao từ khách hàng. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc dự trữ 2 tấn hàng khô cùng với sản xuất hàng ngày, Hợp tác xã dự kiến bán ra từ 7- 10 tấn phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp Tết, phản ánh rõ năng lực và quy mô sản xuất của Hợp tác xã.

Sản phẩm của Hợp tác xã không chỉ được biết đến ở Lào Cai mà còn vươn xa ra các địa phương khác trên cả nước như Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh, Nghệ An, Hà Nội... với những đơn hàng lớn lên đến hơn 2 tạ khô/ 1 đơn đặt hàng. Sự tăng trưởng về doanh số và mở rộng thị trường là minh chứng cho chất lượng sản phẩm và uy tín của Hợp tác xã chế biến thực phẩm sạch.

Duy trì 4 lao động thường xuyên và tăng cường lên 8 lao động trong dịp Tết, tạo việc làm với thu nhập ổn định cho người lao động địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội của xã Gia Phú nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Hợp tác xã với địa chỉ tại thôn Đông Căm, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, không chỉ là nơi sản xuất đặc sản tây bắc chất lượng cao mà còn là biểu tượng của tình yêu với ẩm thực truyền thống và lòng tự hào dân tộc. Sản phẩm của Hợp tác xã chế biện thực phẩm sạch là câu chuyện về sự tận tâm, khéo léo và sáng tạo, góp phần làm phong phú thêm bàn ăn Tết của người Việt Nam, đồng thời tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1