image banner
TRƯỜNG PTDTBT THCS XÃ GIA PHÚ TỔ CHỨC ĂN TẾT CHO HỌC SINH CHỦ ĐỀ ‘ TẾT CHIA SẺ - XUÂN YÊU THƯƠNG ’

 

anh tin bai

         Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, bao trái tim con người lại háo hức đón chờ. Tết cổ truyền đã từ lâu trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam.  Nhằm giáo dục ý thức bảo tồn nét đẹp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam và rèn kỹ năng sống cho học sinh, ngày 02/02/2024, Trường PTDTBT THCS xã Gia Phú đã tổ chức cho học sinh gói bánh chưng và làm mâm cỗ ngày tết  với đủ các món ăn mang hương vị cổ truyền. 

             Ngay từ sáng sớm, không khí chuẩn bị tết tại Trường đã rộn ràng, các thầy cô giáo đã có mặt hướng dẫn và cùng các em học sinh rửa lá rong, vo gạo, gói bánh chứng, luộc bánh chưng và chuẩn bị các món ăn sắp xếp những mâm cơm tất niên thật đẹp mắt. Trong không khí đầm ấm vui tươi, những lời tri ân của các em học sinh nhân dịp cuối năm dành tặng các thầy cô giáo cũng như những lời chúc mừng năm mới và những lời dặn dò của các thầy cô với các học trò của mình trong kỳ nghỉ tết. Tiệc tất niên kết thúc cũng là lúc các em ra về với gia đình trong kỳ nghỉ tết dài và những lời hứa hẹn sẽ luôn chăm ngoan, chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và không tham gia mua bán, sử dụng pháo nổ, không uống rượu bia, không  tham gia chơi các trò chơi nguy hiểm. 
          Trong dịp này, nhà trường đã tổ chức tặng 110 xuất quà tết cho các em học sinh nhà trường và quan tâm động viên thăm hỏi tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Lợi thôn Tả Thàng là phụ huynh của nhà trường gặp khó khăn do bị tai nạn lao động nặng với số tiền là 2.450.000 đồng từ tiền ủng hộ của các thầy, cô trong nhà trường.  

  Với niềm vui hân hoan, đầm ấm, sau kỳ nghỉ tết là chương trình gặp mặt đầu xuân, đón các em trở lại trường với chương trình lì xì đầu năm, tổ chức các trò chơi dân gian, tham gia cuộc thi vẽ - viết thư pháp do Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Bảo Thắng tổ chức.   

          Có thể nói việc tổ chức các hoạt động về ngày Tết Nguyên Đán trong nhà trường đã giúp các em học sinh hiểu được những nết đặc trưng trong phong tục truyền thống của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Từ đó, giáo dục trẻ lòng tự hào, yêu mến truyền thống văn hóa Việt nam cũng như biết giữ gìn phong tục truyền thống trong ngày Tết cổ truyền.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Trường THPTDT BT THCS xã Gia Phú.
Tin khác
1 2 3 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1